RSS

Gujarati Shayri & Kavita Part 2

20 Oct

તું ભલે હથિયાર માફક વાપરે,

આમ એને લાગણી કહેવાય છે.

*******

સમજુતી કરી લીધી છે મેં મારા ભોળા અંતર સાથે,
વાતો કરવી ફૂલો સાથે, મૂંગા રહેવું પત્થર સાથે.

*******

મને તો એકલા રેતા પણ નથી આવડ્યુ….
દિવસે દુનીયા વચ્ચે જીવી લવ છુ રાત્રે યાદો સંગાથે…

*******

મિટાવે પ્યાસ જે તારા અભાવોની,

સ્મરણનો એવો એક જામ આપી જા…!!!

*******

રણમાં ફર્યા કરવાનું પરિણામ જોઇ લ્યો,
આખર પડી ગયા અમે મૃગજળના પ્યારમાં!

*******

હું તો જીવી રહ્યો છું ફક્ત તારા દર્દથી,
આ તારી સારવાર તો મને મારી નાંખશે.

*******

ઉપચારકો ગયા અને આરામ થઈ ગયો,
પીડા જ રામબાણ હતી કોણ માનશે ?

*******

આ મારી ચાહતની જ અસર છે….
તું વિરહ લખે અને વહાલ લખાય છે..

*******

ગાલ પર ભીનાશનું કારણ ફકત છે એજ

આંખથી નિતર્યા કરે છે ચાહવાનો થાક…!

*******

એમણે પરિચિતોનું વર્તુળ દોર્યુ
અમે બહાર રહી ગયા ,

અમે પ્રેમનું વર્તુળ દોર્યુ
તેમાં સૌ સમાઇ ગયા …

*******

કાળજાને કાપવાના કરવત ન હોય,

એ તો ફૂલ જેવી વેદનાની વાતે વહેરાય…!!!

*******

હું બળું છું અને તેય અંદર ફકત,

એક કમરામાં દીવો બળે એ રીતે…!!!

*******

એક લટને સ્હેજ ફુંક મારી ઉડાડતી જાય છે..

નજરો નીચે ઝુકાવી લોકોને ડુબાડતી જાય છે..

*******

શબ્દો ઘણા છે તોયે રોજ ખુટે છે,
જાણે તું ગઝલો મારી રોજ લુંટે છે.

*******

હથેળીએ તારી
ઉષ્માની આગ
કેમ દુર કરુ હું ..

આટલા બધા
ઉમળકાથી
ન મળ્યા કર તું..!!

*******

હું તો રોજ કાનો બનીને આવુ છુ…
ક્યારેક રાધા બનીને આવી તો જો..!!..

*******

હજારો ની વસ્તી તોય ખાલી આંખુ ગામ હતું

તારા પગલા જ્યાં પડતા ત્યાં ટ્રાફિક જામ હતું

******

જાણું છું કે નસીબ નું કદી ના ખોટું પડે ,
જાણું છું નથી એવું કે હું માંગું ને બધું મળે,

પણ એ ખુદા કઈક તો એવું કર,
કે મારે તારો આભાર માનવો પડે..

*******

મને મુસળધાર જ ગમે છે એ
પછી
વરસાદ હોય પ્રેમ……

*******

સંતાવવું છે મારે તારા હ્રદયના ખુણામાં
ચાલ તું
એક_બે_ત્રણ ગણ…!!!

******

આજે તો પવન ને પણ વાદળ સાથે પ્રેમ થઈ ગયો..
વરસવાનું ચાલુ કર્યા પહેલા જ ખેંચીને લઈ ગયો !

*******

સોના રૂપાના મહેલમાં તુજને કોઈ વાત સતાવે છે ,
સખા આ ઉદાસ તારો ચહેરો કઇક વાત છુપાવે છે !

*******

પાછા મારા નસીબ પાછા પડી ગયા,

ગમતા હતા જે લોક પાછા વિખુટા પડી ગયા.

*******

કોઈ આ વેદનાને એમના સુધી પહોચાડો,

એમને પણ ખબર પડે એમની કરામત ની.

*******

દર્દ થી હું નાહ્યો છું,
કોણ કહે હું ડાહ્યો છું!

*******

પ્રેમ એટલે કે તારા ગાલો ના ખાડા મા ડુબી જતાઁ મારા ચોર્યાસી લાખ વહાણો નો કાફલો….

*******

કંઈક તો છેલ્લેય રહી અધૂરું જાય છે,

જિંદગી સિવાય અહીં ક્યાં બધું પૂરું થાય છે…

*******

કંઈક તો છેલ્લેય રહી અધૂરું જાય છે,

જિંદગી સિવાય અહીં ક્યાં બધું પૂરું થાય છે…

*******

જરૂરી નથી કે સીધાં દેખાતાં જ સારાં હોય,
કદી કોઈ અડીયલ પણ, મજાનો નીકળે .

*******

એ એટલું ના સમજી શક્યા કે……..

એમને સમજનારો નાસમજ નથી.

*******

કદી ભરમ નડે; કદી શરમ નડે.
માણસને, ભાઈ; એનાં કરમ નડે…

*******

ચલો, મારી જિંદગી કો’કને એટલી તો ફળી….

મફતના ભાવમાં,એક પ્રયોગશાળા તો મળી.

*******

અઘરી રચના પ્રેમ ની ક્યાં કોઈને સમજાણી છે…..?

ઝેર મીરા પીએ તોયે રાધા દિલ ની રાણી છે..

*******

જો તારે આમ અમસ્તું નઈ રીસાવાનું
પછી મારો બધો પ્રેમ ખર્ચાઈ જાય છે તને મનાવવા માં..

*******

સાવ અમસ્તા જ હુ કોઇ ને મળ્યો નહી…
સારુ જ થયુ કે એના વ્રત બનીને એને હુ ફળ્યો નહી..

*******

કાબરચીતરી વિચિત્રતાઓનું રંગીન ચિત્ર. …

એટલે મિત્ર!

*******

ભલે તું મારા થી ખુબ દુર છે પણ..

મારા અંતર માં તારી યાદ ભરપુર છે..

*******

પ્યાર થોડો વ્યવહાર છે…??

કે તું કરે તો જ હું કરું..??

*******

ચોઘડીયા પણ ત્યારે સરમાય છે
જ્યારે
તારો બહાર નીકળવા નો સમય થાય છે

*******

કોના નસીબમાં શું છે એ કોણ કોને સમજાવે ,
રોજ હીબકા ભરતી આ લાગણીઓને, નસીબની ઓળખાણ કોણ કરાવે !!

*******

વિધાતાને લેખ બદલવા પડે છે ચાહનારા કાજે,
તારું મને મળવું એ વિધિના બદલાયેલા લેખ છે…!!

*******

તુ તારે તો તરીયે અને તુ મારે તો મરીયે,

છે પ્રેમ-નાવ મજધારે, તુ કહે એમ કરીયે…!!!

*******

જગથી દુર અને મનથી ચુપ રહુ છુ
દુનિયાથી કંટાળી હું એકાંતમાં રહુ છુ

રાજુ દવે…….

*******

હા મારે તો તારા માં જ સમાવુ છે
તારી એ આંખનું કાજલ બની અંજાવુ છે,
તારા આંખનુ અશ્રુ બની સમાવવુ છે,
તારા હાથની મહેલથી બની ચિત્રાવુ છે,
તારા પ્રત્યેક ધબકારા માં ધડકવુ છે,
તારા હોઠની લાલી બની મલકવુ છે
તારી કેડનો કંદોરો બનીને લટકવુ છે,
તારા પગનું ઝાંઝર બની વીંટળાવવુ છે,
હંમેશ માટે તારો પડછાયો બની રહેવું છે,
એક વાર તો હાથ લંબાવ રુપાળી…
આ ધર્મેશને તારા માં જ સમાવવુ છે…
તારા માં જ સમાવવુ છે…
ને ફક્ત તારા માં જ સમાવવુ છે…
-ધર્મેશ વેકરિયા

*******

મજબુરી હોય છે મનુષ્ય અવતારમાં સાહેબ,,

નહીં તો રામ વનમાં અને કૃષ્ણ જેલમાં થોડા જાય..?

*******

ઘરેથી હું એકલો નીકળ્યો છું,
મંઝીલ ને ક્યારેય જોતો નથી.
ભરોસો છે મારા કાંડા પર,
જીવનમાં હું ક્યારેય રોતો નથી.

*******

તારી આંખો ના પાંપણ એકાએક એ રીતે ઢળી ગયા,
જાણે મારા પ્રસ્તાવ પર, મને તારા હસ્તાક્ષર મળી ગયા,

*******

તારી સાથે જે વિતશે એ જિંદગી ….
અને….,
તારા વગર જે વિતશે એ ઉમર ….

*******

કોઈ આગળ નડ્યા એવા કે
રસ્તાઓ રૂંધી નાખ્યા

કોઈ પાછળ પડ્યા એવા કે
પગલાઓ ભૂસી નાખ્યા…

*******

ના માનશો કે તમને કહેવાની મારામા હિમ્મત નથી,

અફસોસ એજ કે તમને લાગણીની કોઇ કિમ્મત નથી.

*******

બનાવટી આંસુ અને લાગણી ની જેરોક્ષ ની દુકાન શોધું છું..

હવે દિલ થી લખવાની આદત મોંઘી પડતી જાય છે..

*******

માણસ એટલો ચાલાક નીક્ળ્યો,

અરીસો એની પાસે નીષ્ફળ નીવડ્યો

*******

સવાર ના સપના જો સાચા હોત,
તો તારો હાથ મારા હાથ માં હોત.

*******

તારા નામ ની જ ભરતી ને તારા જ નામ ની ઓટ;
ભલે હુ ગમે તેટલુ લખુ, પણ હમેશા રેહશે તારી વાહ ની ખોટ!

*******

થીજેલી ઠંડી માં હુંફાળો એક ખયાલ આપ

રેહવા દે શાલ તારી પાસે એક ઉષ્મા ભરેલું વહાલ આપ !

*******

ટચુકડી વાર્તા :-

હોળી કરો કે દીવાળી…….

દીવાસળી ને શું……???

*******

છે કોઈ સારો વકીલ..!
એક નોટિસ મોકલવી છે,

જેમને દિલમાં જગા આપી હતી,
હવે ખાલી નથી કરતા…

*******

તાવીજ તારી દોસ્તી નું જ્યારથી મેં બાંધ્યું છે…
જીંદગીની સઘળી મુસીબતોમાં હસતા ફાવ્યું છે…

*******

ગુલાબ સુંદર છે, કારણ કે
એ ગુલાબ હોવાનો ઢોંગ નથી કરતું !

*******

ક્યારેક ઘરના બારણે એક બોર્ડ પર સંદશો લખવાનું મન થાય છે..

ખાલી હાથે આવજો પણ ખાલી હૃદયે ન આવશો..!!

*******

તું મને યાદ આવે છે, બહું યાદ આવે છે,
રાત વીતે ને ફરી અંધારી રાત આવે છે.

ક્યાં રોકાય છે અશ્રું, તારી યાદની જેમ,
અશ્રું લુંછું ને ફરી ખરો વરસાદ આવે છે.

વિરહનો ગાળો શી રીતે વીતશે ? શું કહું,
માંડ વીતે ક્ષણ ને મૃત્યુની વાત આવે છે.

વેરાન થયું છે, સર્વસ્વ જે તુજ થકી હતું,
મનના તે મૌનમાં તારો અવાજ આવે છે.

કોઈ કહે કે તું પણ યાદ કરે છે ‘અખ્તર’ને,
તો ઘડી બે ઘડી શ્વાસમાં શ્વાસ આવે છે.

*******

જરૂરત જેમ પડતી જાય, સહુ બદલાય છે પોતે,

સવારે હોય એવો માનવી ક્યાં હોય છે રાતે ? .

*******

જો આંસુઓ નો ડીએનએ ટેસ્ટ કરવામાં આવે તો…
રિઝલ્ટ એક જ આવે

“લાગણી”…

કયાંક ન મળ્યા નુ કારણ હોય,
કયાંક વધુ મળ્યા નુ…

*******

તે બનાવ્યા એક સરખા એજ તારી ભૂલ ભગવાન
માણસાઇ ના હોય જેમા … એ પણ માણસ લાગે છે ..

*******

“દરીયાની દરીયાદિલી જોઇ લીધી,
જીવ લઈને લાશ બહાર ફેંકી દીધી…..”

*******

સાચવી રાખી છે મેં તારી યાદોને દિલના એક ખૂણે,
તારી યાદોથી આંસુ આવીને અટકી જાય છે આંખોના ખૂણે…

*******

આમ તો હું બધા થી સવાયો છું …. ,પણ
દરેક વખતે લાગણી થી ઘવાયો છું….!

*******

તું મને પૂછે જ્યારે કે કેટલું ચાહે મને ?

ત્યારે હું કહું,

મને પ્રેમ કરતા આવડે, માપતા નહિ……

*******

એને
કોફી
સ્હેજ
ફૂંક મારીને આપવાની
આદત હતી..

હુંફાળી
કોફીમાં
પછી
ગળપણની
ક્યાં જરૂરત હતી…

*******

મૂળ વગરના વૃક્ષ
અને વિશ્ર્વાસ વગરના
વ્યવહાર વધુ
સમય ટકતા નથી.

*******

જે ઘર માં ‘વડીલ’ ની સલાહ લેવાતી ન હોય ….
એ ઘર માં સમય જતાં ‘વકીલ’ ની સલાહ લેવાની નોબત આવી શકે..

*******

માંગતા તો મંગાઈ ગયો અવતાર પતંગિયાનો ઈશ્વર પાસે,
ક્યાં ખબર હતી કે જગત માં ફુલો પ્લાસ્ટિકના જ વધ્યા છે.

*******

એક પરબમાં ખારૂં પાણી, આંખો એનું નામ….

રોજ પિરસતી કંઈક વ્યથાઓ, દાતાઓ બેનામ….!!

*******

આમ તો હું બધા થી સવાયો છું …. ,પણ

દરેક વખતે લાગણી થી ઘવાયો છું….!

*******

લાયક બનવા માટે જ મહેનત કરવી પડે છે .
ઉમરલાયક બનવા માટે નહિ . . . !

*******

આપણા સંબંધ ના ઇતિહાસનો આ સાર છે,
પાણીની સમજણ નથી ને વ્હાણ નો આકાર છે.

*******

બધાયે સ્વાર્થમાં એક જ હિસાબ લાગે છે,
ન આપે સુખ તો ખુદા પણ ખરાબ લાગે છે !

*******

જો આંગળી કપાય તો લોહીની ધાર નીકળે,
લોહીના બુંદેબુંદમાં મારી માં નું ઉધાર નીકળે,
સાત જન્મોની સઘળી પુંજી લગાવી દઉં,
તોય મારી “માવડી” મારી લેણદાર નીકળે…

*******

મુસીબતની નથી મજાલ કે ઝુકાવે મને,
સામા વહેણમાં તરવાની આદત છે મને.

*******

પાંખ કાપીને તે આભ અકબંધ રાખ્યું…..,
ને પછી…
એનું નામ તે “સંબંધ” રાખ્યું…!!

*******

મારા પ્રેમ ની આ રજૂઆત છે,
તું સ્વીકાર કે ના સ્વીકારે એ તને દરખાસ્ત છે.
ખબર છે, તું પણ પ્રેમ કરે છે મને,
તારો પ્રેમ છુપાવા નો આ ખોટો વલોપાત છે.

*******

તેને બીજું કશું ન જોઈએ તેને, જેણે દુઆ કમાઈ છે,

પ્રેમ ફક્ત તેમનો જ સાચો છે જેમણે વફા કમાઈ છે.

*******

નથી હુ ઘાયલ કે નથી હુ ઘેલો …
બસ ભુલ એક જ થઇ જીંદગી મા પ્રેમ ગુમાવી બેઠો પહેલો…

*******

મારા હાથ ની આંગળી માં …
તારા નામ ની વીંટી કરતાં પણ વધારે,

તારા હાથ ની આંગળીઓ બહુ શોભે !!!

*******

માણવાને એક તો ક્ષણ જોઈએ,

ને પછી એમાંય બે જ્ણ જોઈએ…!!!

*******

અમુક હીસ્સા કહાનીના યાદ રહી જાય
હીચકી માં આવીને કોઇ સાદ કરી જાય..

*******

હું યાદ કરું છું કે નહિ. . એનો વિવાદ રહેવા દે.

મારું મન નહિ કળવા દઉં..

બાકી જરૂર પડે ખાલી સાદ કરજે . . . .

તારો ભરોસો. . ખોટો નહિ પડવા દઉં..!

*******

બે જણાંના મૌનની સાથે સતત,
એમનો વાંધો બબડતો હોય છે.

*******

એમ કઈ કાચા હ્રદયના લોકોનું આ કામ નથી…

જીગર જોઈએ જે નથી મળવાનું એને ચાહવા માટે…

*******

કોઈપણ સમજી શક્યુ નહી
“આપણી દરિયાદીલી”

તબીબો ખિન્ન થઈ બોલ્યા કે
“હાર્ટ પહોળુ થાયછે . . . . ”

*******

રોજ બપોરે
એ જોર જોર થી બુમો પાડે,
કંઈ ભંગાર આપવાનો છે
કેટલીય વખત મને થાય છે કે,
પુછી જ લઉ
આ અધુરી ઇચ્છા ઓ અને
તૂટેલા સપના ઓ ની
શુ કિંમત આપશો ?

વષૉ થી ભેગાકરી રાખ્યા છે.

*******

ગણી ને અહીં શ્વાસ લેવા પડે છે,

મળે એટલાં પાછા દેવા પડે છે..

*******

સુખ ગયુ તુ એજ રીતે દુ:ખ રવાના થઈ જાશે..
આપણા દિવસો ફરી થી મજાના થઈ જાશે,
મારી જે નિંદા કરે છે એમને કરવા જ દો.,
સત્ય જયારે જાણસે મારા દીવાના થઈ જાશે.,
આપણે મોટા થવા કંઈ પણ નહીં કરવું પડે…
આપણી ઈર્ષા કરીને લોકો નાના થઈ જશે..!!

*******

અગણિત નહોતી ખુશીઓ એટલે,
અમે ક્ષણો ને ગણતા શીખી લીધુ.

સહારો ના બને ઊપકાર એટલે,
અમે લથડી ને પડતા શીખી લીધુ.

મિલન બની ગયુ સપનું અમારું, ને,
અમે બંધ આખોમાં મલતા શીખી લીધું.

ના વરસ્યો ક્યારેય વરસાદ ધોધમાર, તો,
અમે ટીપે ટીપે પલળતા શીખી લીધુ

*******

પુરાવો કોઈ પણ નક્કર નથી મળતો,
મળે છે નાગ પણ શંકર નથી મળતો.

નકામો શોધશો નાં, બંધ છે પડદા,
પતે સર્કસ પછી જોકર નથી મળતો.

પ્રભુને માત્ર મારે એટલું પુછવું,
ગરીબોને કદી ઈશ્વર નથી મળતો.?

હસાવી દે, રડાવી દે, બે પળમાં જે,
લખે એવી ગઝલ, શાયર નથી મળતો.

અરીસામાં નહી શોધો તમે માણસ,
બહારે હોય, એ અંદર નથી મળતો.

*******

બોલતા શીખ્યો તો મારો પેહલો શબ્દ હતો ” માં”,
સાઈકલ પરથી પડ્યો તો રડીને બોલ્યો ” ઓય માં ”
સ્કૂલે જતા જતા રોજ કેહતો “બાઇ બાઇ માં ‘
મિત્રો ને હમેશાં ખુશીથી કેહતો ” આ તો મારી માં”
ભાઈ બેહનો ને જગડી ને કેહતો” મારી એકલાની માં ”
કોલેજ થી ફરવા જવું હોય તો કેહતો ” પ્લીઝ , માં ”
પપ્પા ગુસ્સો કરે તો તુરંત કેહતો ” જો ને, માં ”
ફોરેન ગયો તો યાદ આવતી ” હમેશાં , માં”
સંસારિક મુંજવણ થી ઘેરાયો તો મનમાં કહ્યું ” હવે શું થશે માં ?”
પણ તે હમેશાં હિંમત આપીને એમજ કહ્યું ” ખમ્માં ખમ્માં”
આજે દિલ ખોલીને કેહવા માંગું છું “ઓરે માં ”
ક્યારેય ભૂલથી પણ તારું દિલ દુખાવ્યું હોય તો ” માફકરજે માં”
ઝીંદગી ની આખરી ખ્વાઈશ રેહશે કે દર જન્મ મા બને ” તૂજ મારી માઁ ”

પ્યારી માઁ

*******

ભલે ખોટે ખોટુ રાખ

પણ મન મોટુ રાખ

*******

બાળપણમાં જયારે માચીસના ખોખામાં દોરી બાંધી ફોન ફોન રમતા હતા,

ત્યારે કયાં ખબર હતી કે એક દિવસ આ ફોનમાં જ જિંદગી સમેટાઇ જશે.

*******

વિશ્વાસ આંધળો લગાતાર કર્યો
ઘા પણ એણે કેવો આરપાર કર્યો

*******

ઝેર નો પ્રશ્ન ક્યાં છે,
ઝેર તો હુ પી ગયો

બધાને તો એ વાંધો છે કે હુ જીવી ગયો ..

*******

એના પર કવિતા લખુ એવા મારી પાસે છંદ નથી ,
એનુ ચિત્ર દોરી શકુ એવા મારી પાસે રંગ નથી ,
કુદરતને કહ્યુ ફરી બનાવ આવી સુંદરતા ,
કુદરતે કહ્યુ મજબુર છુ આવા સુંદર બીજા અંગ નથી .

*******

એવા ક્યા ઘાવ છે જે મેં સહ્યા ન હોય ?
હા, એવું બને કે મેં તમને કહ્યા ન હોય…

*******

અમને મળ્યો નહિ જ રજુઆતનો સમય,

નહિ તો મજાનો હોત મુલાકાતનો સમય…..

*******

તને પામી લોટરી જેવું કશુંક લાગી ગયું,
તું હથેળીને સ્પર્શી ને નસીબ જાગી ગયું !

*******

રોજ એક તાજા ગુલાબ ની જેમ મારા મા જો ખીલે તુ…
સુગંધ ની મારે ક્યા જરુર છે મારા શ્વાસ બની ને મારા મા જ જો મેહકે તુ…

*******

એમને સમય જ ના રહ્યો મારો હાથ પકડવાનો
જેના માટે હુ હાથ મા સમય પકડી ને બેઠો હતો..

*******

ચાલ ને કંઇક પહેલા જેવુ કરીએ.,
સામ-સામુ જોઈને ફરી હસીએ…….

*******

વરસાદ પણ એમની મોજમાં વરસતો રહ્યો,
જયારે ‘હું ‘ ‘તેમના’ ભીંજાયલા ચહેરા ને જોવા તરસ્તો રહ્યો…….

*******

આશ્રું બની તારી પલકો માં અટક્યો છું
હાથ થી મસળી નાખ મને એટલે કિસ્સો ખતમ થાય.

*******

હવે નહી હોય એટલા સુંદર ચોમાસા…
તારી ઓઢણી ની ઓથે જ મે તો આજ સુધી વીતાવ્યા તા ચોમાસા…

*******

યાદ આવી ગઈ ફરીથી આજ જૂની વારતા,

ઊડતી આવી પરી ને બાળપણ બેઠું થયું…

*******

કંઈક કાચીંડા ઘાયલ થયા

રંગ મારી જિંદગી ના જોઈને..

*******

ના જાણે આજે કેમ મન મૂંજાય છે,
દરેક જગ્યા એ ખોટ તમારી વર્તાય છે,
કારણ શોધવા ઘણા પ્રયત્નો કર્યા,
પણ એમાં વળી નવી મૂંઝવણ ઉભી થાય છે……

*******

તબીબોને કહી દો કે માથું ન મારે, દરદ સાથે સીધો પરિચય છે મારો,
હકીકતમાં હું એવો રોગી છું જેને, બહુ સારી પેઠે દવા ઓળખે છે.

*******

એક તો પૂનમ નો ચાંદ બની દરિયા ની નજીક જવુ……..,

ને ઉપર થી દરિયા ને જ ઠપકો આપવો, કે ગાંડો કેમ થયો …….??

*******

શું રોજ જુએ છે ઘુઘરી તારા પાયલની,

ક્યારેક તો જોઈ લે હાલત તારા ઘાયલની..

*******

તું.. નાં પૂછ, કેમ છે ?
બસ એટલું સમજ,
તારા વગર બધું.. જેમ-તેમ છે..

*******

જયારે તારી આંખો માં જોયું,મને એક ઉખાણું મળ્યું,

તરતા તો આવડતું હતું,પણ ડૂબવાનું એક ઠેકાણું મળ્યું..

*******

અપડેટ નથી કરવા માંગતો હું જિંદગી ને બસ જ્યાં તું અને હું સાથે હતા એ લાસ્ટ અપડેટ જ બસ છે…

*******

તારા વગરની સાંજ છે ને સન્નાટાનો શોર …
અંતરમાં ઉનાળો ને આંખે ચોમાસુ ઘનઘોર…

*******

વ્યક્તિત્વ તારુ ગમી ગયુ
ને અહંમ મારુ નમી ગયુ…

*******

ગામમાં ભલેને ચારે તરફ…
…. ગારો કરી ગયો…!

આજ આ વરસાદ.. દિલથી..
….. મને, તારો કરી ગયો..!!

*******

જાણે છે છતાં અજાણ બને છે,

આવી રીતે શું કામ મને હેરાન કરે છે,

મને પૂછે છે કે તને શું ગમે છે..?,

કેવી રીતે કહું એને કે, “જવાબ ખુદ સવાલ પૂછે છે..!”

*******

દુનીયા ભર ના તેહવારો ની મને ક્યા પડી છે…
મારે તો રોજ છે તહેવાર જ્યાર થી તુ મને ગમી છે….

*******

જેને પણ પુછું છું એ બધાને જલસા છે

મને તો લાગે છે

દુનિયા દુ:ખી હોવાની વાત માત્ર અફવા છે

*******

મારું હૃદય સંતૃપ્ત છે,

કારણ કે એમાં તું છે…!

*******

આ વેદનાને કાંઠે નકરા સ્વજનના ઘર છે,

શત્રુને ક્યાં સમય છે કે ફાલતું સતાવે ?

*******

ગુલાબની જેમ ખીલ્યા એ પ્રોફાઈલ ચિત્રમાં,

લાઇક કરવા ગયો તો વાગ્યો કાંટો અંગુઠામાં..

*******

જો તમે
કોઇ વ્યકિત માટે
થોડી મિનિટ રાહ જુઓ તો એ તમારી જરૂરીયાત છે…
થોડાક કલાક રાહ જુઓ તો એ તમારો વિશ્વાસ છે..
થોડા દિવસ રાહ જુઓ તો એ તમારી મિત્રતા છે…
પણ જાણવા છતાં એ ક્યારેય નહી આવે અને તમે રાહ જુઓ…તો
એ તમારો પ્રેમ…

*******

તારા નામ ની જ ભરતી ને તારા જ નામ ની ઓટ…

ભલે હુ ગમે તેટલુ લખુ પણ હમેશા રેહશે તારી વાહ ની ખોટ..

*******

હૃદય થાક્યું ને સર્જરી કરવી પડી ,
ત્યાંય તારા નામ નું જ બ્લોકેજ નીકળ્યું !!!

*******

ભલે ખોટે ખોટું રાખ,
પણ મન મોટું રાખ…

*******

રોજ એક જેવી જ સવાર સાંજ પડે છે……

કુદરત પણ કોપી પેસ્ટ કરે છે….!..

*******

તે બનાવ્યા એક સરખા એજ તારી ભૂલ ભગવાન…
માણસાઇ ના હોય જેમા …

પણ માણસ લાગે છે …

*******

તારા ગયા બાદ કઈક એવો સોપો પડી ગયો,
તારી ઝૂલ્ફો ઉડાવતો પવન પણ પલાંઠી વાળી બેસી ગયો…!!

*******

સમયને જરા પણ હસાવીશ નહિ, બળેલાં ઘરોને સજાવીશ નહિ.
મને તું કદી આપવાનો નથી, મને એ જ વસ્તુ બતાવીશ નહિ.

*******

આતો વરસાદ વરસ્યો,
તુ વરસે તો માનુ…!!!

*******

જરીક જરીક મળતા રહો તો સંબંધ જેવું લાગ્યા કરે,

ઘડી બે ઘડી આવ્યા કરો તો પ્રસંગ જેવું લાગ્યા કરે…..

*******

આજે તો પવન ને પણ
વાદળ સાથે પ્રેમ થઈ ગયો

વરસવાનું ચાલુ કર્યા પહેલા જ
ખેંચીને લઈ ગયો

*******

મીત્રો જોઈએ છે…
કોઈ કામ કે કારણ વગર યાદ કરે તેવા..

*******

મહોલ્લા માં રમતા બાળકોએ જયારે આજીજી કરી કે કોઈ પરી ની વાર્તા સંભળાવો ને…

અનાયાસે તારા મકાન ની ખાલી બારી પર નજર ચાલી ગઈ !!!

*******

એવી રીતે એ થોડું હસીને જતા રહ્યા,
મારા બધાય સ્મિત હરિને જતા રહ્યા.-

*******

‘બીક’ તો ઘણી લાગે છે પણ.. તું સાંભળેતો ‘એક વાત’ જણાવું !

હું એકલવાયુંપંખી છું.. તું ‘હા’ પાડે તો.. ‘માળો’બનાવું !!

*******

પાનખર મા પીડા માટે
દિકરી નો ખંભો મળે છે,
અંતિમ પ્રવાસ માટે
દિકરા નો ખંભો મળે છે.

*******

મારી ફરતે એવી રીતે છે તારી યાદ,
જાણે નીલકંઠ ના ગળે નાગ.

*******

ડૂબી રહ્યું છે આ હદય તારી યાદમાં,,,,,,,,
સમાવી લે મને તું તારા શ્વાસ માં.!!!
જીવું છું તારા અસ્તિત્વ ના અહેસાસમાં,,,,,
જરીક હાથ લંબાવ,આવવા દે તારી પનાહમાં.!!

*******

પડછાયા સાથે રેસ લગાવેલી . .
છેક સાંજે જીત્યો. . .

*******

શોભી રહી છે છબી એમની સુખડના હારથી,
બાળી આવ્યા’તા જેમને વિજળીના તારથી !

*******

વિધાતા,તારી ઝંખના ય મને ખુબ ભારે પડી,
તું આવી નહીં ને આ કોરીકટ જીંદગી પનારે પડી!

*******

એક જીવન છે અને લાખો મરણ,અર્થના કેવા અનર્થો થાય છે !
-શૂન્ય પાલનપુરી

*******

ભુલી જવાય નહીં એને સુખોના ખ્યાલમાં,
એટલે આંસુઓ સાચવી રાખ્યા છે રૂમાલમાં !

*******

વસીયત નામું ક્યારે લખાય ?
“સીધો”વારસદાર ન હોય ત્યારે
અથવા
વારસદાર “સીધો” ન હોય ત્યારે !

*******

બાળપણ ચાલ્યું નવી દુનિયાને જીતવા માટે,
હશે જ્યાં અનેક મંજીલ મનથી ઇચ્છવા માટે.
મળશે અસંખ્ય નવા મિત્રો જે હમસફર બનશે,
મળશે વિવિધ સંબંધ જીંદગીમાં ઘુટવા માટે.

*******

જિંદગીની ઘટનાઓનું સાથે આચમન કરીએ,

ચાલને આજ, ‘હું’ અને ‘તું’નું બહુવચન કરીએ.

*******

પૂછે છે તેઓ સ્વર્ગ અને નર્ક વચ્ચે શો ફરક?
તમે પાસે હોવ અને ન હોવ એટલો જ ફરક!

*******

છે મારી મુસીબતનુ “મરીજ” આ ઍક જ કારણ,
ખુદથી જ હુ રૂઠેલો છુ, મને કોણ મનાવે?

*******

મને મળે તેના કરતા સુખ તને વધુ મળે .
તને મળે તેના કરતા દુઃખ મને વધુ મળે .

*******

વાત બધી મનમાં રાખી મને ફસાવે છે….

તું આપે દર્દ, ને પાછી હસાવે છે….

*******

દુભવવું એ દુનિયાનો ક્રમ થઇ ગયો છે,
તડપવું એ દિલનો નિયમ થઇ ગયો છે.

*******

તારા થી ક્યા કદી છુપાઇ છે…
તારી જ દીધેલ લાગણી ઓ છે ને તારા થી જ તો ઘવાઇ છે…

*******

બહુ લાંબા લખાણોની આશા ન રાખો ,

અહીં લાગણીઓ માત્ર :)સ્માઇલીથી વ્યક્ત થાય છે…..

*******

આખી જીંદગી ધાર કાઢ્યા કરો તલવારની,,;

અને છેવટે સોયથી કામ પતે,
એમ પણ બને…❗❗

*******

અનુભવ ખુબ દુનિયાનો લઇને હું ઘડાયો’તો,
ખબર ન્હોતી તમારી, આંખ મુજને છેતરી જાશે.

*******

પ્રશ્ન તારો હમેશ નો હોય છે હુ તને સમ્જ્યો નથી,

ને હુ બસ એટલુ કહુ છુ કે તને ચાહવામા વ્યસ્ત છુ,

*******

હું તો જીવી રહ્યો છું ફક્ત તારા દર્દથી,

આ તારી સારવાર, મને મારી નાખશે.

*******

સંબંધો તૂટે એનું નામ શંકા ,
સંબંધો સાંધવાનું નામ શ્રદ્ધા …

*******

આખો દિવસ ની એક જ પોસ્ટ થાય છે
બાકીનો સમય તારા વિચારમાં જાય છે

તારા નામ પર જયારે લીલી લાઈટ જોવ
ને મારું મનડું મલક મલક મલકાઈ છે

મેસેજ કરવાની તો તને ઘણી હિમ્મત કરું છું
પણ તું શું વિચારીશ તેના થી હૈયું ગભરાઈ છે

તે ફોટો તો નથી મુક્યો તારો પ્રોફાઇલમાં પણ
રોજ મારી નજરમાં તારું ચિત્ર ઉભરાઈ છે

તું સામે ન હો તે સમયે આવેલા વિચારો થકી
તને શણગારવા મારા હાથે કવિતા લખાઈ છે.

*******

હે પ્રભુ,
તારા મંદિરમાં
હું
કેટલા દિપક પ્રગટાવું
તો
મારા જીવનમાં
અજવાળું
આવી શકે ??

********

સુખ એટલે શુ?

તમે ડોક્ટર ને શોધો નહી
અને
પોલીસ તમને શોધે નહી
તેનું નામ સુખ..

*******

સાચું કહું તો તને મળવા કરતા તો તારી યાદ વધુ સારી લાગે છે.
કારણકે મળીયે ત્યારે
તો થોડીક ક્ષણો માં જુદા થઇ જશુ.
જયારે તારી યાદ તો ક્યારેક પાછી વળવા નું
નામ જ નથી લેતી.

*******

દિલ લેવા આવ્યો હતો દિલ આપી દીધું..

અમે તમારું નામ હૈયે સ્થાપી દીધું..

સાચવજો સંભાળીને તમે મારા દિલને..

અમે તો જે કંઈ હતું એ બધું જ આપી દીધું..

*******

” અકળામણ એટલીજ છે કે ઇચ્છાઓ પુરી કેમ ના થઇ,
નસીબ માજ ન હતી એ વાત કે પછી મારી લાગણીઓમા ખોટ હતી..!

*******

તારા અને મારા વચ્ચે કેટલી સમાનતા,
તું અંતર રાખે છે ને હું અંતરમાં રાખુ છુ…!!

*******

કોઈ શાયર ને
ઉદાસી નું કારણ ના પુછતા.

દર્દ પણ એટલો હસી ને
દરશાવશે કે પ્રેમ થઈ જાય….

*******

આપણા ‘હસ્તમેળાપ’ વખતે
મારી ભાગ્યરેખા તારી ભાગ્યરેખા સાથે ભળી ગયેલી.
મેં મારું પોતાનું કશુંજ નહીં રાખેલું,
ભાગ્ય પણ નહીં.
હું હવે મારા નહીં તારા ભાગ્યને આધિન છું!

*******

ચાહુ છું જો એ મને મળે તો સોનામાં સુગંધ ભળે,
પછી ભલેને આ અવતાર કદિ ના મળે!

*******

ના પૂછો મને સરનામું મારી હાજરીનું…

નહીતર નામ લેવાઈ જશે એના દિલનું…

*******

ઉપર મળવાનું થતું હશે કે કેમ એ તો ખબર નથી,

પણ અહીં નીચે હવે તારા વગર જીવાતું નથી એ હકીકત છે.

*******

આ મારા “ટેરવા” પણ કેવા “ભોળા” છે … ,

“ટકોરા” ત્યાં જઈ ને’જ મારે જે બારણે “તાળા” છે … !!

*******

હરવા નથી દેતા ને ફરવા નથી દેતા
પડછાયો મને એકલા મરવા નથી દેતા
“આદિલ મન્સૂરી”

*******

હજારો છે છતાં તારો દિવાનો છું,
નથી મારી છતાં હું ચાહવાનો છું…

*******

પાંદડું તાળી પવનને આપે છે,
ઝાડ પર જાણે રાસ લાગે છે.

સ્નેહ ઓછો નથી કોઈનો પણ,
એક જણ કેમ ખાસ લાગે છે?

*******

બહુ દિલથી લુંટાયો છુ,
હજી એનાથી પરાયો છુ.

*******

કોની સામે કરું તમારી ફરીયાદ ?
ભૂલવા છતાયે આવો છો ફરીયાદ…

*******

સમજુતી કરી લીધી છે મેં મારા ભોળા અંતર સાથે,

વાતો કરવી ફૂલો સાથે, મૂંગા રહેવું પત્થર સાથે.
– બેફામ

*******

આભાર તારો કે આવી મિત્રતા આપી,
આપણા સંબંધમાં કેવી સુંદરતા આપી,

દુનિયામાં લોહીના સંબંધ પણ તુટીં જાય છે,
પણ મને દોસ્તીમાં પણ કેવી પવિત્રતા આપી…

કોઇ પણ વાત કહી શકીએ છીએ એક-બીજાને,
મિત્ર તે દુઃખ દુર કરવાની કેવી સત્ત્તા આપી,

નહિ છોડી શકીએ આ મિત્રતાને કોઇ પણ રીતે,
આપણા સંબંધમાં પ્રભુંએ પણ કેવી અટ્ટુટતા આપી,

હું અપૂર્ણ હતો તમારી મિત્રતા વિના,
તમે સાથ આપી કેવી પૂર્ણતા આપી…

*******

જવાબદારી તારી છે પ્રભુ કારણ કે ,
તુ ”મારો” નહી પણ હું “તારો” છુ ! ! !

*******

અણધાર્યા આવી પડે ઘટમાં દુખના ઘા,
નાભીથી વેણ નીકળે, મોઢે આવે ‘માં’

*******

‘તું’ એટલે મૃતપ્રાય અવસ્થામાં પડેલી
મારી સર્વ ઝંખનાઓ માટેની ‘સંજીવની’..!!

*******

તારો છે સંગાથ તો જીવન બહુ વ્હાલું લાગે છે..
તારી વગર મારા શબ્દોને પણ એકલવાયું લાગે છે..

*******

કુદરત ની આ જ રીત મને બહુ ગમે છે..
એ મારી નથી છતાય મને બહુ ગમે છે…

*******

પર્વતો કુદી જનારો સ્હેજમાં ભાંગી પડ્યો હતો,

આ વખતે કોઈની પાંપણેથી પટકાયો હતો.

*******

‘બેફામ’ હું તો રોજનો પ્યાસો જ છું હજી,
બીજા પીએ છે મારી બધી જીંદગી નો રસ.

*******

તારા મળી ને ગયા બાદ, મને એક જ સવાલ કેમ હરદમ સતાવે..?

રૂબરૂમાં વાતો કરવી હોય ઘણી પણ ત્યારે કેમ કંઇ યાદ ના આવે..?

*******

આ રસ્તા ની લંબાઈ જ
આપણ ને દુર રાખે,

બાકી તો હું આંખ બંધ કરું
અને તું મારી પાસે હોય જ છે….

*******

ના શોધ કારણ તું કોઈપણ,
આપણી મિત્રતા ના..

મળી જશે એકાદ તો,
મૂંઝવણ વધી જશે……!!

*******

વાગી ગયું અજાણમાં,,,
ઘવાયું હદય પળવારમાં.!!
તીર નહોતું જોયું હાથમાં,,,
છુપાવ્યુંતું એણે આંખમાં.!!

*******

અર્થ લાગણીનો જયારે તમને સમજાશે…
લખી રાખજો ત્યારે ખોટ મારી વર્તાશે…!!

*******

જોવા માટેની આંખો એક છે,
છતાય ક્યાંક સમજ ફેર છે તો ક્યાંક નજર ફેર છે.

*******

એકાન્તમાં એ રડતાં જોવા મળી શકે,
મહેફિલ ખુમારીથી જે ગજવી ગયાં હશે !

*******

ફુલની તસ્વીર ખેંચી, તારી સરખામણી કરી.

માત્ર સુગંધ છુટી પડી, મેં મહેનત ઘણી કરી….

*******

અમે તરસ્યા થયા તો ઘુંટડો પીધો,

તમે ખોબો માંગ્યો અમે દરીયો દીધો…..

*******

તારા કેશની લટ પણ મને બહુ સતાવે છે,

નીરખું તને કે તરતજ તારા ચહેરા પર દોડી આવે છે..

*******

શરમાઇ રહ્યાં છે કેમ મારા બગીચાના ફૂલો?

રહી ગયો લાગે છે આપનો ચહેરો અધખુલ્લો!

*******

ગમવામાં હંમેશાં ‘કારણકે’ હોય છે,

પણ ચાહવામાં તો –
હંમેશાં ‘તે છતાં પણ’ જ હોય છે!!..

-ચંદ્રકાંત બક્ષી

*******

સુખની અનુક્રમમણિકા અને અંદર દુ:ખનાં પ્રકરણ

*******

લાગણીઓનો કોઈ તોડ મળે તો કહેજો. . .
નહિ તો જેવો છું. . એવો સહેજો…!!!

*******

છૂટ્યા કે તરત વાગતા હથિયાર નથી ને ?
શબ્દોને ચકાસી લો, અણીદાર નથી ને ?

*******

આજે તો અમારા દીલ મા પણ કોઈ ઝરમર ઝરમર વરસી રહયુ છે…
ફકત મને ચિંતા એટલી છે કે કયાંક ધોધમાર ના વરસે…

*******

પ્રેમમાં તે વળી કેવી શ્રદ્ધા હોય
તે પણ મને ચાહે જ છે ,
બસ આવી જ અંધશ્રદ્ધા હોય.

*******

સંભાળી ને રાખજો આ પીઠ ને…

શાબાશી હોય કે ખંજરના નીશાન,
બન્ને ત્યાંજ મળે છે…

*******

તું શિખરે ને હું તળિયે …
કહેને કેમ કરીને મળીએ ? ? ?

*******

કોઈ હસી ગયો અને કોઈ રડી ગયો
કોઈ પડી ગયો અને કોઈ ચડી ગયો
થૈ આંખ બન્ધ ઓઢ્યું કફન એટલે થયું
નાટક હતું મઝાનું ને પડદો પડી ગયો

-શેખાદમ આબુવાલા

*******

‘પ્રેમ’ એ કોઈને અપાઈ એવી સૌથી મોટી ‘ભેટ’ છે,
તથા ‘પ્રેમ’ એ કોઈને મળતું સૌથી મોટું ‘સન્માન’ છે.

*******

આંખ એક જ ભાષા સમજે એ પ્રેમની
મળે તો પણ છલકે ન મળે તો પણ છલકે .

*******

આ તારી અને મારી યાદો નુ સ્મરણ છે,
ના પુરૂ થાય એવા આ મારા પ્રેમ નુ રણ છે..

*******

આપ અથવા આપની જો યાદ તડપાવે નહિ,
તો પછી આ જિંદગાનીમાં મજા આવે નહિ.
મેં કહ્યું નરમાશથી મારું હૃદય લેશો ભલા,
ગર્વથી એણે કહ્યું ના કોઈ પણ ભાવે નહિ.

*******

કાઇક તો કામ કરુ છુ
તારી યાદ નો વ્યવસાય કરુ છુ

*******

નાની ઉંમરે સમજદાર થઇ ગયો,
બાળપણ ખોઇને ખુવાર થઈ ગયો.

*******

રસ્તે મળીજાય પ્રેમ તો પૂછી લેવું છે,
મારા હદય નું આગણું તારે ભાડે લેવું છે..

*******

ખબર જ ના રહી, દોસ્ત આ અમે શું કરી બેઠા,
હૃદય તૂટ્યા પછી, અંતરની વેદના લખી બેઠા !

*******

રોજ રોજ દટાય છે મારી જાત મારામાં,
ક્યારેક શોધ્યો નહિ જડે મને મારો અંશ મારામાં.

*******

તારી હાજરીએ ક્ષણો સઘળી મુલાયમ,
તું જાય પછી એકાંત તરફડે છે અહીં …

*******

કહેતાતાને વાતે વાતે,,
ચલો પલળવા મારી સાથે…

તમને મારી સાથે જોઇ
શહેર સળગશે ભર વરસાદે

*******

નફરત કરવા વાળા પણ ગજબ પ્રેમ કરે છે મને …
જયારે મળે છે ત્યારે કહે છે
છોડીશ નહીં તને …

*******

જાત અટકી તોય ના અટકી પીડાની જાતરા,

જો અમે પથ્થર થયા તો ટાંકણા સામા મળ્યાં …!!

*******

ચૂમે છે જયારે આપની લ્હેરાતી ઝુલ્ફ્ને

ત્યારે નિરાળી શાનથી લ્હેરાય છે પવન
– આદિલ મન્સૂરી

*******

કદી જો મારું દુખ કહેવું પડે છે,

તમારું નામ પણ લેવું પડે છે !

*******

દીલ જોડી ને દીલ નુ તુટવુ….
બહુ તકલીફ આપે છે મને તારુ રુઠવુ

*******

જિંદગી,તે મને આપી દીધું છે ઘણું,
હવે તું જ કહે કે તારા માટે હું શું કરું.

*******

યાદો ના બાણ ના ચલાવ
આમ પણ ઘવાયેલો છુ.

*******

મને મારાથી નહીં, તારાથી સૌ ઓળખે છે,
મને હું ઓળખું છું તેથી વધુ તું ઓળખે છે!

*******

કંઈ પાંચ અક્ષરમાં સમાય એટલું નથી ,

મારૂં આ “આઈ લવ યું” , જરાં મોટું છે…..

*******

પસંદગી મુશ્કેલ બને છે જ્યારે,
એક બાજુ મારા હોઠે તું બે આંગળી મુકે છે
બીજી બાજુ કેડબરી ડેરીમિલ્ક ‘સિલ્ક’ ધરે છે.

*******

કંઈક તો છેલ્લેય રહી અધૂરું જાય છે,

જિંદગી સિવાય અહીં ક્યાં બધું પૂરું થાય છે…

*******

❛ નક્કી તારી આંખમાં
કંઈક કમી હશે

બાકી તું મને પસંદ ના કર
અેવું બને નહીં ❜

*******

હું શું કમાણો
ના પ્રેમ, ના વિશ્વાસ.
ના તારો સાથ.
હાર્દ

*******

જોઈએ છે દોસ્ત….

વગર કામ અને કારણ વિના યાદ કરે એવો….

*******

છે આબરુનો પ્રશ્ન,ખબરદાર પાંપણો,

જાણી ન જાય કોઇ કે આંખો સજલ હતી …!!

*******

નથી ‘નકાર’ની કઈ દાઝ મારા અંતરમાં,
ફકત તમારા પુરાણા ‘હકાર’ સળગે છે.

*******

નહિ સમજી શકે નાદાન દુનિયા મારી મસ્તીને,

સુરાહીમાં જ રહેવા દો ડૂબેલું શાણપણ મારું !

*******

પગલા ના નીશાન અમારા અમે જ ગોતતા રહ્યા,

હરીફાઇ હતી પ્રેમ ની અને તેમા જ અમે પાછળ રહ્યા.

*******

ભલે તારા જવાબો અજીબ છે.
છતાં તુ આ દિલના નજીક છે…..

*******

પુછતી નહીં કે તમને કમી કઈ છે.
બસ એક તું છે જે મને ગમી ગઈ છે

*******

હું જ્યારે મારાં હિસ્સાની છત્રી ખોલું છું,

નશીબ કાયમ કાગડો થઇ જાય છે,

*******

મળી ગયો છે જીવ તો ચાલ પ્રેમ પ્રેમ રમીએ,
રહે અધૂરી જ કાયમ, રમત એમ એમ રમીએ !!

*******

વરસાદ ની ક્યા ઝરૂર છે
મારી આખ ને પલાળવા
તારી યાદ જ કાફી છે.

*******

આંખો તળાવ નથી,
તોય ખબર નહી કેમ..? ભરાય જાય છે..

ઇગો શરીર નથી,
તોય ખબર નહી કેમ..? ઘવાય જાય છે..

દુશ્મની બીજ નથી,
તોય ખબર નહી કેમ..? વવાય જાય છે..

કુદરત પત્ની નથી,
તોય ખબર નહી કેમ..?
રિસાઈ જાય છે..

બુદ્ધિ લોખંડ નથી,
તોય ખબર નહી કેમ..?
કટાઇ જાય છે..

માણસ હવામાન નથી,
તોય ખબર નહી કેમ..? બદલાઈ જાય છે..

*******

પ્રેમ તરફ એક પગલું એટલું મોંઘુ પડ્યું છે,
દરિયો ભરી અમારે રડવું પડ્યું છે.
સમય તો હતો વસંતનો ને,પાનખરની જેમ
અમારે ખરવું પડ્યું છે.
પ્રેમ હોય તો આત્મનું મિલન પણ
કાચની માફક અમારે તૂટવું પડ્યું.
ક્યાં શોધું હવે એ
દુનિયાદારી ,પામવા તુજને અમારે દર દર
ભટકવું પડ્યું.
એવો હવે સમય નથી કે તું મળે,જોવા તને
અમારે વરસો તરસવું પડ્યું છે.

*******

ક્યારેક ન બોલવામાં પણ બધું કહેવાઈ જતું હોય છે
ક્યારેક ન સાંભળવા છતાં બધું સમજાઈ જતું હોય છે..

*******

એમનુ ચાલે તો મૃત્યુને પણ રાહ જોવડાવે
સારું છેકે મારી ગણત્રી જિદંગીમા કરે છે…!!

*******

તિથિ હતી તો અમાસ ની
પણ લાડ થી ફૈબાએ નામ પાડયું પુનમ….

*******

વાદળોની પાઠશાળામાં ગયા તો આટલું શીખ્યા અમે,

જ્યાં થયું મન ત્યાં જઇ ને હેત વરસાવી નીકળી ગયા અમે.

*******

ગોખવા નથી બેઠો કયારેય તને ….

છતાં શ્વાસોશ્વાસ ના સોગંધ કડકડાટ યાદ છે તું મને …

*******

કહેતો રહ્યો હું સહુને દોસ્ત, અહીં બધું બરોબર છે;

કોઈએ એ ન જોયું કે આંખોમાં આંસુનું સરોવર છે.

*******

જ્યાં મરીને જ જવાય એવી જન્નત શું કામની ?

જે કદીય પુરી ન થાય એવી મન્નત શું કામની ?

જા, હવે નથી રમવું મારે તારી
સાથે કદી ,

હું હારું તું જ કાયમ જીતે એવી રમત શું કામની … ?

*******

સુખ એટલે નહીં ધારેલી,
નહીં માગેલી અને
છતાં ખૂબ ઝંખેલી કોઈ કીમતી પળ…

*******

ફરીથી એકવાર પ્રેમનો જુગાર રમવા બેઠો હતો
આ વખતે પણ રાણી જ પાયમાલ કરી ગઈ!

*******

એક હાથ માં “છત્રી” અને બીજા હાથ માં પલળવાની “ઈચ્છા”,

જો હવે … આ વરસાદ તો આવ્યો …

હવે તું આવ તો ઈચ્છા ખોલું,
અને નાં આવ તો છત્રી…

*******

એમ કઈ કાચા હ્રદયના લોકોનું આ કામ નથી..
જીગર જોઈએ જે નથી મળવાનું એને ચાહવા માટે..

*******

ક્યારેક મહેફિલ જોઈ ને હૃદય ને ઈર્ષા થાય છે,
કે મારું નામ આજે પણ એકલું લેવાય છે !!!

*******

એક અહેસાન કરીશ મારા પર
પ્રેમ કયારેય ઓછો ના કરીશ..!

*******

મળતા મળતા મળી જશે તનમન; વચમાં કોઈ ભીંત તું ક્રિયેટ ન કર.
ફકત લૉગ ઓન થા દિલ પર તું; ભલે સ્ટેટસ તારું અપડેઇટ ન કર.

*******

નથી જોઇતુ સુખ કે નથી જોઇતુ કોઇ દુખ હવે…
મને તો જોઇએ પળે પળે તુ જ હવે…

*******

નામ તમારું લખ્યું હજુ ત્યાં આંસુ આવ્યું આગળ ,
ઝળહળિયા ની ઝાંખપ વચ્ચે લખીએ ક્યાંથી કાગળ … !

*******

લાવ એકવાર ફરી એને ભુલવા ની કોશિશ કરી લઉં

આ વરસાદ મા એની યાદો નુ ધોવાણ કરી લઉં…

*******

તારી છાયાનો ફકત અંધકાર લઇ ને શું કરું..?
પારકો જે થઇ ગયો છે એ પ્યાર લઇ ને શું કરું..?

*******

બસ, દુર્દશાનો એટલો આભાર હોય છે,
જેને મળું છું, મુજથી સમજદાર હોય છે …!!

*******

પિતાનો ચહેરો વાંચવામાં દીકરી જેટલી
બીજી કોઈ વ્યક્તિ હોશિયાર નથી હોતી….

*******

હા,
હું તો ગમે તેને સંભાળી લઉ છું..પણ,
મને સંભાળી શકે એવી તું એક જ છે.

*******

લાગે છે કે ભુલાઈ ગયા તને બધા સંસ્મરણો…
અહી તો આજે પણ કાગડોળે વાટ જોવાય છે તારી…

*******

ભલેને અટપટા સૌ દાખલા છે સંબંધો,
અહમને બાદ કરો તો જવાબ સહેલા છે …

*******

ખબર તો પડશે – જઈએ ચાલ, સૌ પાસે જખમ લઈને,
ઉભા છે કોણ દુનિયામાં, નમક લઈને, મલમ લઈને.

*******

નહિ મળશે કોઈ પ્રેમાળ મારા જેટલો તમને,
મને કોઈ તમારા જેટલા સુંદર નહિ મળશે.

*******

એક પળ એના વિના તો ચાલતું નહોતું
કોણ જાણે કેમ આખી જિંદગી ચાલી ગઈ.

*******

માન્યું હતું કે વિરહમાં,વધે પ્રેમ અપાર એવો કે ?
સમજાયું જોઈ તમને, કે કેમ ? પ્રેમ કરતા હશે..!!

*******

જો મૌન થઈને તું મારા હ્રદયમાં રહી ન શકે,

તો આવ હોઠ સુધી શબ્દ થઈ ઊડી જાજે…!!!

*******

કેવાં હતા આપણે બધા પાસે-પાસે..
જો ને નીકળી ગયા સહુ જીંદગીના પ્રવાસે..!!

*******

પ્રેમની વ્યાખ્યામાં શું લખું,
મારા માં છે તું, વધારે શું લખું.

*******

શબ્દો ચોટદાર હું વણી રહ્યો છું,
દુ:ખ લખવાનું હું ભણી રહ્યો છું.

*******

કરો જેમ મજા આવે એમ તમને,
બસ આમ મજા કરાવતા રો અમને.

*******

શોભી રહી છે છબી એમની સુખડના હારથી,
બાળી આવ્યા’તા જેમને વિજળીના તારથી !

*******

આ બધુ કેમ નવું લાગે છે..
કોઈ હૈયા માં ગયું લાગે છે…!

*******

કડવી વાત હોઠથી નીકળતી નથી,

હોઠ મારા તમે ચુમી લીધા પછી !

*******

તને કહી દઉં છું હું સાચે સાચું
મારી આંખોએ બેઠું ચોમાસું..!

*******

હમણાં હજી તમે મળ્યા અને હૈયા સુધી ગયાં,

તમને ખબર નથી કે તમે ક્યાં સુધી ગયાં…!!!

*******

તારી ઝૂલ્ફોમાં ટાંકી દઉં તારલાં,
પણ તું આવે સવારે, તો હું શું કરું?

*******

એક હાથ માં છત્રી બીજા હાથ માં પલળવાની ઈચ્છા ,
તું આવ તો ઈચ્છા ખોલું અને ના આવ તો છત્રી …!!!!

*******

આંસુ બીજું કંઈ નથી ,

કોઈ ને જોવા અથાગ મહેનત કરતી
આંખો નો પરસેવો છે

*******

લખું ઝાકળથી પત્ર ,

પણ તમે તડકામાં ખોલો તો?!…

*******

તું જો હજૂય વરસે
તો ……….

તરસે મારવાનાં તારાં
બધાય ગુનાહો માફ જા..

*******

અમને મળ્યો જ નહિ રજુઆતનો સમય,
નહિ તો મજાનો હોત મુલાકાતનો સમય.

*******

તને પામવા માટે મારે એવુ તો સુ કરવાનુ.,

એક તને લાગણી ઓ સમજાતી નથી.,

ને મારે રચના ઓથી જ બધુ કેવાનુ.,

*******

બહુ સુંદર છે નકશીકામ જખમોનું હૃદય ઉપર
ઓ સંગાથી કલાકારો તમારું કામ લાગે છે

*******

ના પૂછો મને કે શું થયું છે આજે.???
પ્રેમમાં તો હતો જ તારા…
લાગે છે કે ફરી વધારો થયો છે…!!!

*******

આવશે અંદર થી ભીની ભીની સુગંધ
તું કરી જો શ્રદ્ધા સાથે આંખો બંધ.

*******

એવું સુખ તો દુનિયા ઘુમવાથી ય ના મળે,
બસ આપણે આપણામાં ખોવાઇ જવું પડે.
તારાથી જાણે હું એ રીતે વિખુટો પડયો,
જેમ પંખીના ટોળાથી ટહુકો છુટો પડયો.

*******

આ ફેસબુક રોજ એવુ પુછે છે કે,
“What’s on your mind?”
કોક દિ તો એવુ તો પુછી જો કે
“તારા દિલ માં શું છે.?”

*******

તારી બધી જ ખુશીઓ માં , ક્યાંક તો માંરી દુવા હશે ..
પછી ભલે મારા ઘર થી ,ઉંચી હવેલી તારી હશે…

*******

મારા ધડકતા હ્રદય માં મિત્રોનો વાસ છે

જ્યાં સુધી શ્વાસ છે
ત્યાં સુધીનો વિશ્વાસ છે

નચિંત બની ને રહું છું
ઈશ્વર હું તારી દુનિયા માં

તારા રૂપમાં
મિત્રો મારી આસપાસ છે…

*******

તું મારા થી દૂર છે એટલે અવારનવાર ફોન કરી પૂછી લઉં છું,

વરસાદ આવે છે કે નહીં ?

અને તું કહે છે હા “આંખોમાં”.

*******

જે કંઈ શોધવું હોય તે છાનુંમાનું શોધ; ખોવાયું છે જે સુખ એનું સરનામું શોધ.
ગમ તો ઘણાં ય પડ્યા છે જિંદગીમાં; ચાલ,આજે હસવાનું કોઈ બહાનું શોધ.

*******

આ મનપાંચમના મેળામાં સૌ જાત લઈને આવ્યા છે
કોઈ આવ્યા છે સપનું લૈને, કોઈ રાત લઈને આવ્યા છે.

*******

પડી ગયી છે હવે તો બસ તારી જ આદત
ખુદથીય નથી અમને આટલી તો ચાહત

*******

શાયર ભલે હો નામી કે બેનામ હાલ તો બધા ના એક જ થવાના…
રચતો રહેશે આખી જીંદગી પે્મ ના નામે રચના ઓ ને એનો પે્મ બીજા માણસો જ લઇ જવાના…

*******

હવે મારું આ દર્દ,
તું સહેવું રહેવા દે,
તારાં માથે મારાં પ્રેમનું,
થોડુંક તો દેવું રહેવા દે…..

*******

પ્રેમ બે પ્રકાર ના હોઈ છે પ્રેમ કરી ને મરવું ને પ્રેમ માં રહી ને મરવું.

*******

સુંદર થી પણ અતીસુંદર છે તુ….
લોકો પુજે પથ્થર ને મારી તો ભક્તી જ છે તુ…
પુછે છે લોકો મને કે કોણ છે તુ…
હસીને હુ જવાબ આપુ કે જીવન છુ હુ ને શ્વાસ મારા છે તુ…

*******

તેની યાદો રોજ ધક્કા ખાય છે મારા દિલમાં રહેવા,
જેમ મોજા આવે છે કિનારાના કાનમાં કઇંક કહેવા..

*******

પુરી થવા આવી છે જિંદગીની ક્ષણ, ભુલાતી નથી કદી આનંદની પળ,
શ્વાસોમાં હિંમતને સિંચતું રાખે, બસ તારૂ જ એક સ્મરણ.

*******

મિત્રો, આ ગુજરાતી શાયરી અને કવિતા ના ભાગ માં મારા કવિ મિત્રો ની રચના છે જે મેં એમના નામ સાથે જ મુક્યા છે. હું ગર્વ અનુભવું છું કે મને આ બધા ની રચનાઓ વાંચવા મળી અને એમાથી શીખવા પણ મળ્યું. કોઈ ને જે તે રચના કરનાર ના નંબર જોઈતા હોઈ તો એ હું એમને પૂછી ને આપીશ.

#ChetanThakrar
#+919558767835

 

Tags:

Leave a Reply

 
